Trời nóng dễ bị đột quỵ - Ai có nguy cơ, phòng tránh thế nào??

Trời nóng dễ bị đột quỵ - Ai có nguy cơ, phòng tránh thế nào??

Trời nóng dễ bị đột quỵ - Ai có nguy cơ, phòng tránh thế nào??

Trời nóng dễ bị đột quỵ - Ai có nguy cơ, phòng tránh thế nào??

Trời nóng dễ bị đột quỵ - Ai có nguy cơ, phòng tránh thế nào??
Trời nóng dễ bị đột quỵ - Ai có nguy cơ, phòng tránh thế nào??

Trời nóng dễ bị đột quỵ - Ai có nguy cơ, phòng tránh thế nào??

Trời nóng dễ bị đột quỵ, mệt mỏi, đây là tình trạng cấp cứu đặc biệt nguy hiểm ở đối tượng người cao tuổi. Nhiệt độ ngày càng tăng của môi trường khi vượt quá ngưỡng cơ thể chịu đựng còn có thể dẫn đến nhiều ảnh hưởng nguy hiểm, nghiêm trọng nhất là đột quỵ tử vong.

 

Quan tâm nhiều: Say nắng, sốc nhiệt phòng tránh bằng cách nào   |   3 căn bệnh mà người cao tuổi thường gặp mùa nóng

 

Trời nóng dễ bị đột quỵ - Ai có nguy cơ?

 

Trẻ sơ sinh và trẻ em dưới 4 tuổi, người cao tuổi từ 65 tuổi trở lên là những đối tượng trời nóng dễ bị đột quỵ nhất. Ngoài ra những người đang mắc phải các căn bệnh mãn tính như tim, phổi, thận, bệnh nhân huyết áp, đái tháo đường, người mắc chứng rối loạn mỡ máu, rối loạn chuyển hóa, hoặc không uống đủ nước,... đều là những nguyên nhân dễ khiến đột quỵ xảy ra.

 

Trong đó người cao tuổi dễ bị đột quỵ nhất do cơ thể có phản ứng với sự tăng nhiệt chậm hơn so với những người khác. Ở khu vực thành thị, người già có tỷ lệ đột quỵ cao hơn vào ban đêm dp xảy ra hiện tượng “đảo nhiệt”, tức là nhiệt độ từ đường nhựa, bê tông phả ra ngoài, cùng lúc khiến cho nhiệt độ buổi tối giảm chậm hơn so với ở vùng nông thôn.

 

Thời tiết năng nóng trên 32 độ C là nhiệt độ có tỷ lệ đột quỵ cao nhất. Theo như mức nhiệt độ này, các bác sĩ đã đưa ra khuyến cáo không nên hoạt động mạnh ở ngoài trời. Người cao tuổi đang ngồi điều hoà trong nhà đột ngột ra ngoài đường vì sẽ dễ bị sốc nhiệt và gây ra đột quỵ tử vong.

 

Triệu chứng đột quỵ điển hình nhất là tình trạng nhiệt độ cơ thể tăng cao. Nếu như nhiệt độ cao hơn 40 độ C, người cao tuổi dễ bị ngất xỉu. Ngoài ra còn có một số biểu hiện khác của đột quỵ, bao gồm: tình trạng đau nhức đầu, tình trạng choáng váng, hoa mắt, cơ thể không đổ mồ hôi, mặc dù cơ thể đang rất nóng, da đỏ, khô, nóng hừng. Dấu hiệu nghiêm trọng hơn là các cơn chuột rút, tê người, buồn nôn và nôn, tim đập nhanh, nhịp thở nông. Ngoài ra còn có những thay đổi về hành vi, như rối loạn tâm thần, mất phương hướng. Cấp cứu cần xảy ra nhanh chóng khi người cao tuổi phát cơn co giật, động kinh, ngất xỉu, bất tỉnh.

 

Cách xử trí khi người cao tuổi bị đột quỵ

 

Trong khi chờ cấp cứu, nạn nhân cần được đưa vào nơi có bóng râm thoáng mát, cởi bỏ bớt quần áo. Sờ vào nách hay cổ người bệnh thấy thân nhiệt nạn nhân quá nóng, hãy dùng mọi cách để làm mát như cho nạn nhân nằm gần quạt, áp khăn thấm ướt lên người nạn nhân.  Chườm nước đá vào các vùng bẹn, nách, để tránh tình trạng tắc nghẽn mạch máu. Sau đó đưa nạn nhân vào bồn tắm, xả nước mát vào.

 

Sử dụng máy làm mát không khí được xem là giải pháp hỗ trợ phòng tránh đột quỵ mùa nắng nóng. Do mức chênh lệch nhiệt độ của máy làm mát và môi trường không quá chế lệch nên không gây ra tình trạng sốc nhiệt. Đồng thời giúp người cao tuổi hô hấp dễ dàng nhờ hàm lượng oxy cao đến từ không khí thiết bị cung cấp. Có thể dùng dòng máy USAircooler 1500 BSM phục vụ giấc ngủ người cao tuổi. Đây là sự lựa chọn số 1 cho phòng ngủ của ông bà, bố mẹ. Thiết bị hoạt động không tiếng ồn, phù hợp cho diện tích làm mát từ 15 –  20m2, sử dụng dễ dàng nhờ hệ thống nút bấm cơ và 3 cấp độ gió tốt cho sức khỏe. 

 

Công ty Điện gia dụng Đông Phương là doanh nghiệp lâu năm trong lĩnh vực phân phối các dòng máy làm mát giá rẻ và máy lọc nước chính hãng Yakyo và Plasma phục vụ nhu cầu sử dụng của gia đình, nhà hàng, khách sạn, công ty, văn phòng hoặc dùng trong gia đình, của hàng kinh doanh, nhà xưởng,… Chúng tôi cam kết đem lại những sản phẩm chất lượng nhất cho người dùng với chế độ bảo hành và bảo dưỡng tận tâm.

Mọi thắc mắc xin liên hệ về Hotline tư vấn : 0916 291 106 (Ms. Phượng) để được tư vấn, phản ảnh về dịch vụ sau bán hàng.

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook