Thống kê mức tiêu thụ điện của bếp điện từ gia đình

Thống kê mức tiêu thụ điện của bếp điện từ gia đình

Thống kê mức tiêu thụ điện của bếp điện từ gia đình

Thống kê mức tiêu thụ điện của bếp điện từ gia đình

Thống kê mức tiêu thụ điện của bếp điện từ gia đình
Thống kê mức tiêu thụ điện của bếp điện từ gia đình

Thống kê mức tiêu thụ điện của bếp điện từ gia đình

Bếp điện từ là một trong những thiết bị nhà bếp thay thế bếp gas được ứng dụng phổ biến hiện nay. Thực tế, bếp từ được đánh giá là an toàn, dễ sử dụng, đồng thời người dùng không phải tiêu tốn khoản chi thay gas hàng tháng. Tuy nhiên một điều chắc chắn là bếp từ tốn điện nếu không biết cách sử dụng thì nó sẽ tiêu thụ điện năng rất lớn trong nhà bếp. Cùng tham khảo mức tiêu thụ điện của bếp điện từ trong bài viết sau.

 

Quan tâm nhiều:   Nấu ăn và nấu nước bằng nước máy - nên hay không | Nồi chiên không dầu Yakyo TP 505 làm được món gì

 

Bếp điện từ hoạt động dựa trên nguyên lý cảm ứng từ, sử dụng từ trường trong cuộn dây và dòng điện Foucault để làm nóng dụng cụ nấu ăn và làm chín thức ăn.

Ưu điểm của bếp điện từ là chỉ phát sinh ở nơi tiếp xúc tạo cảm ứng từ trường do đó hạn chế tối đa lượng nhiệt thất thoát ra ngoài môi trường. 

 

Sử dụng bếp điện từ có an toàn không?

 

Bếp điện từ được đánh giá là thiết bị hoàn toàn an toàn khi sử dụng đúng cách. Hiện nay mỗi loại bếp điện từ sẽ có trang bị những chức năng khác nhau với mức công suất hoạt động khác nhau, đồng thời bếp điện từ càng cao cấp thì tổng công suất của bếp điện từ đó càng lớn. Đây là yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp đến điện năng tổng quát của nhà ở. Đồng thời để tránh những trường hợp nổ cháy do quá tải thì khi lắp đặt cần bổ sung một số thiết bị bảo vệ và đồng thời, đảm bảo đúng yêu cầu lắp đặt thì người dùng hoàn toàn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. Khi sử dụng bếp điện từ, người dùng cần tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để đảm bảo an toàn cho mình cũng như gia đình.

 

Bếp điện tốn điện nhiều hay ít

 

Dựa trên công suất tiêu thụ của thiết bị, thì tối đa mức tiêu thụ điện của bếp điện từ đơn hoặc mỗi vùng nấu trên bếp từ đôi ở mức từ 2000-2300W cho mỗi giờ hoạt động. Nhưng khi nấu nướng,  không phải ai cũng để ở mức đó mà thường người ta có thể điều chỉnh xuống mức nhỏ hơn. Đồng thời để nấu ăn, các gia đình thường sử dụng bếp điện từ trong khoảng 30-45 phút. Món hầm để lâu hơn với mức nhiệt nhỏ hơn, trung bình từ 800-1000W và ninh trong 2 giờ.

 

Trung bình bếp điện từ hoạt động với công suất 2000W/h và tính tổng thời gian trung bình  nấu ăn 1 ngày của 1 gia đình từ 3-4 người là 2 tiếng ( bếp từ với ưu điểm nấu ăn nhanh chóng nên thời gian thực tế sẽ còn ít hơn và tùy vào món ăn ) . Do đó tối đa 1 ngày bạn sẽ tiêu tốn khoảng 4 số điện. So sánh với mức tiêu thụ điện năng thì bếp từ khá tiết kiệm điện so với các thiết bị điện thông thường. Nếu dùng bếp điện ở mức 2000W để đun 1 lít nước bếp từ sẽ mất chưa đầy 2 phút, trong khi bếp ga sẽ là từ 7-10 phút. Vì thế nên mức tiêu thụ điện được dự trù ở trên là hoàn toàn tiết kiệm không những về điện năng mà còn cả thời gian nấu nướng.

 

Công ty Điện gia dụng Đông Phương là doanh nghiệp lâu năm trong lĩnh vực phân phối các dòng máy làm mát giá rẻ và máy lọc nước chính hãng Yakyo và Plasma cùng các dòng thiết bị gia dụng phục vụ nhu cầu sử dụng của gia đình, nhà hàng, khách sạn, công ty, văn phòng hoặc dùng trong gia đình, của hàng kinh doanh, nhà xưởng,… Chúng tôi cam kết đem lại những sản phẩm chất lượng nhất cho người dùng với chế độ bảo hành và bảo dưỡng tận tâm.

Mọi thắc mắc xin liên hệ về Hotline tư vấn : 0916 291 106 (Ms. Phượng) để được tư vấn, phản ảnh về dịch vụ sau bán hàng.

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook