Sai lầm thường gặp khi dùng thiết bị nhà bếp

Sai lầm thường gặp khi dùng thiết bị nhà bếp

Sai lầm thường gặp khi dùng thiết bị nhà bếp

Sai lầm thường gặp khi dùng thiết bị nhà bếp

Sai lầm thường gặp khi dùng thiết bị nhà bếp
Sai lầm thường gặp khi dùng thiết bị nhà bếp

Sai lầm thường gặp khi dùng thiết bị nhà bếp

Thói quen sử dụng một vật dụng quá lâu hoặc sử dụng chúng sai cách có thể khiến sức khỏe bạn bị ảnh hưởn. Đặc biệt là những vật dụng nhà bếp, chúng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến món ăn. Nếu dùng phải thực phẩm nhiễm độc có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

 

Quan tâm nhiều: Hướng đặt nồi cơm điện trong nhà bếp hợp phong thủy  | Top những thiết bị làm bếp thông minh cho gia đình trẻ

 

Chất tẩy rửa

Những loại chất tẩy rửa đa năng có chứa hóa chất độc hại thường được dùng trong căn bếp của bạn rất độc hại. Chẳng hạn như các chất 2-Butoxyethanol, amoniac, perchloroethylene hoặc NaOH, có thể gây kích ứng da và viêm họng khi hít phải, thậm chí gây tổn thương gan và thận.

 

Thớt nhựa cũ

Thớt nhựa khi bị trầy xước và các vết cứa do dao cắt lâu ngày có thể chứa vi khuẩn và dẫn đến ngộ độc thực phẩm. Khi các vết cứa trở nên sâu và khó làm sạch, tốt nhất là nên vứt bỏ. Ngoài ra bạn nên sử dụng thớt gỗ và rửa chúng sau mỗi lần sử dụng, sau đó phơi thớt ở nơi có nắng để diệt sạch vi khuẩn.

 

 

Lò vi sóng

Lò vi sóng nếu được để ở nơi không an toàn cũng dễ gây nguy hiểm, nhất là khi nhà của bạn có trẻ nhỏ. Vì vậy khi trong nhà có sử dụng thiết bị này, phụ huynh nên đặt lò vi sóng ở những nơi vững chắc, an toàn để lò vi sóng không đổ vào người bé. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn loại lò vi sóng không có núm tay cầm để tránh tình trạng trẻ nhỏ trong nhà với tay mở chúng.

 

Các loại giấy nhôm nướng

Nhôm thoát ra từ giấy nhôm hoặc chảo nhôm nếu thấm vào thực phẩm sẽ gây hại. Nguy cơ tiếp xúc với nhôm tăng lên khi nấu các món có vị chua (có tính a xít), như cà chua, trong nồi nhôm. Nghiên cứu cho thấy nấu thức ăn chua (có tính a xít) ở nhiệt độ cao giải phóng ra lượng lớn nhôm vào thức ăn. Theo khuyến cáo từ các chuyên gia, đừng nấu thức ăn chua trong nồi nhôm hoặc đựng thức ăn chua hoặc nước cam trong hộp nhôm.

 

Bếp ga

Các thiết bị dùng ga, đặc biệt nếu không được thông hơi đúng cách, có thể phát ra hỗn hợp các hóa chất nguy hiểm và các hợp chất NO2, NO và formaldehyde có thể khiến cho nhiều bệnh về đường hô hấp và các bệnh khác nặng thêm. Nếu không có thông gió, khí thải từ bếp ga có thể đạt đến mức gây hại. Tốt nhất, hãy sử dụng máy hút mùi, theo MSN.

 

 

Chảo chống dính

Chảo chống dính khi bị nung nóng đến nhiệt độ cao hoặc bị trầy xước và các mảnh của lớp phủ bong ra vào thực phẩm, có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe. Nghiên cứu cho biết, chảo được tráng lớp chống dính PTFE, nếu được nung nóng đến nhiệt độ cao, sẽ thải ra các loại khí có thể gây độc.

 

Dao cũ

Dao cùn, thực sự lại là nguyên nhân gây ra nhiều vụ tai nạn nhất, khiến nhiều người phải cấp cứu. Lưỡi dao cùn có nhiều nguy cơ bị trượt vì chúng đòi hỏi lực mạnh hơn để cắt. Thế nên bạn đừng tiếc mà vứt bỏ những chiếc dao đã dùng lâu ngày và thay thế bằng dao mới nhé.

 

Công ty Điện gia dụng Đông Phương là doanh nghiệp lâu năm trong lĩnh vực phân phối các dòng máy làm mát giá rẻ và máy lọc nước chính hãng Yakyo và Plasma phục vụ nhu cầu sử dụng của gia đình, nhà hàng, khách sạn, công ty, văn phòng hoặc dùng trong gia đình, của hàng kinh doanh, nhà xưởng,… Chúng tôi cam kết đem lại những sản phẩm chất lượng nhất cho người dùng với chế độ bảo hành và bảo dưỡng tận tâm.

Mọi thắc mắc xin liên hệ về Hotline tư vấn : 0916 291 106 (Ms. Phượng) để được tư vấn, phản ảnh về dịch vụ sau bán hàng.

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

 

Bài viết liên quan

Nếu bạn đang băn khoăn nên mua máy lọc nước hay mua nước khoáng uống sẽ tiết...
Hiện nay, thời tiết bắt đầu nắng gắt rất nhiều vậy bạn đã có biện pháp nào...
Mỗi mùa hè đến là nhu cầu làm mát không khí lại tăng lên đột ngột một cách...
Máy làm mát không khí hay nhiều người còn gọi với cái tên quen thuộc là quạt điều...
Do chất lượng nguồn nước đang bị ô nhiễm hiện nay chưa thực sự tốt nên nhiều...
Là một thương hiệu đến từ Hoa Kỳ - máy làm mát Usaircooler sở hữu một công nghệ...
Back-top
Chat facebook