Nước lọc từ máy lọc, nên uống sống trực tiếp hay đun sôi?

Nước lọc từ máy lọc, nên uống sống trực tiếp hay đun sôi?

Nước lọc từ máy lọc, nên uống sống trực tiếp hay đun sôi?

Nước lọc từ máy lọc, nên uống sống trực tiếp hay đun sôi?

Nước lọc từ máy lọc, nên uống sống trực tiếp hay đun sôi?
Nước lọc từ máy lọc, nên uống sống trực tiếp hay đun sôi?

Nước lọc từ máy lọc, nên uống sống trực tiếp hay đun sôi?

Uống nước từ máy lọc nước tốt hơn, hay nước đun sôi để nguội tốt hơn là câu hỏi chung được nhiều người quan tâm. Để biết được câu trả lời chính xác nhất về vấn đề này, trước tiên người dùng cần hiểu những tác dụng của các loại máy lọc nước trên thị trường hiện nay, đồng thời lắng nghe lời khuyên của các chuyên gia trong lĩnh vực này.

 

Quan tâm nhiều: Sử dụng máy làm mát sao cho hiệu quả trong gia đình đông người?

 

Đun sôi nước đã qua máy lọc có tốt cho sức khỏe không?

 

Đun sôi nước được xem là cách truyền thống giúp đảm bảo nguồn nước uống sạch và đạt tiêu chuẩn nhất hiện nay. Tuy nhiên nếu không biết cách bảo quản nguồn nước sau đun thì nước uống vẫn có khả năng bị nhiễm khuẩn. Nếu như bạn không hoàn toàn yên tâm về việc uống nước trực tiếp qua máy lọc đã qua máy lọc thì bạn vẫn có thể đun sôi nước để uống. 

 

Tuy nhiên một số nghiên cứu đã chứng minh, việc đun sôi nước sẽ khiến cho các khoáng chất dễ dàng bị phân hủy. Điều này có thể gây thiếu hụt một số dưỡng chất cho cơ thể của bạn. Nó thực sự cần thiết khi đối tượng sử dụng nước là trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ vì hệ thống miễn dịch của các bé còn khá non yếu, bổ sung khoáng chất giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Đồng thời khoáng chất cũng giúp hệ tiêu hóa của bé hoạt động tốt hơn.

 

Hiện nay có hai dòng máy lọc nước chính là máy lọc nước công nghệ Nano máy lọc nước công nghệ RO. Đối với từng dòng máy sở hữu những đặc điểm nhất định:

 

Máy lọc nước công nghệ Nano

 

Cơ chế hoạt động của các loại máy lọc nước Nano này là sử dụng khe lọc cỡ 5 nanomet giúp lọc gần như hoàn toàn các chất độc hại cùng những kim loại nặng, nhằm giúp cho ra nguồn nước sạch và đảm bảo giữ lại những khoáng chất có trong nước nguồn.  Người dùng có thể uống trực tiếp nước đã lọc từ máy lọc nước Nano với điều kiện nguồn nước cấp vào phải đảm bảo về độ an toàn như nước máy. Tuy nhiên nhược điểm của máy lọc nước Nano là đối với những nguồn nước nhiễm độc cao, có mùi lạ hay nước cứng (hàm lượng cation Ca2+ và Mg2+ cao trên 8 mili đương lượng gam trong 1 lít) thì công nghệ này không thể lọc sạch.

 

Máy lọc nước công nghệ RO

 

Công nghệ lọc RO được nhiều người ưa chuộng bởi tính đa dạng trong xử lý nguồn nước đầu vào. Đối với cơ chế lọc và khử mùi, tạp chất hữu cơ dư bởi 3 lõi lọc thô cùng màng thẩm thấu ngược RO có kích thước khe hở vô cùng nhỏ (cỡ 0.1 - 0.5 nanomet). Nhờ đó mà lõi lọc chỉ cho phép các phần tử nước đi qua giai đoạn cuối cùng của máy lọc RO là nước hoàn toàn tinh khiết.

 

Công nghệ lọc RO đáp ứng hiệu quả đối với nhiều nguồn nước cấp như nước mưa, nước sông, suối, nước nhiễm vôi, nhiễm phèn... Đồng thời người dùng cũng có thể yên tâm về độ tinh khiết để có thể uống trực tiếp nước từ máy lọc. Tuy nhiên lọc nước theo công nghệ RO loại bỏ cả các khoáng chất có trong nước nên nếu chỉ dùng nước từ máy lọc này lâu dài cơ thể sẽ thiếu khoáng. Nếu không có chế độ bổ sung dinh dưỡng đủ chất dễ gây mất cân bằng điện giải, gây những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

 

Công ty Điện gia dụng Đông Phương là doanh nghiệp lâu năm trong lĩnh vực phân phối các dòng máy làm mát giá rẻ và máy lọc nước chính hãng Yakyo và Plasma phục vụ nhu cầu sử dụng của gia đình, nhà hàng, khách sạn, công ty, văn phòng hoặc dùng trong gia đình, của hàng kinh doanh, nhà xưởng,… Chúng tôi cam kết đem lại những sản phẩm chất lượng nhất cho người dùng với chế độ bảo hành và bảo dưỡng tận tâm.

Mọi thắc mắc xin liên hệ về Hotline tư vấn : 0916 291 106 (Ms. Phượng) để được tư vấn, phản ảnh về dịch vụ sau bán hàng.

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Bài viết liên quan

Nhiều gia đình đang băn khoăn lựa chọn những sản phẩm máy làm mát nào cho phù hợp...
Máy làm mát không khí hiện là sản phẩm được rất nhiều khách hàng tin tưởng và...
Trước xu thế ngày càng phát triển dân cư ngày càng đông đúc, khí hậu ngày càng...
Trước tình trạng nguồn nước ô nhiễm ngày càng nặng nề, Điện gia dụng Đông...
Back-top
Chat facebook