Nấu ăn bằng nước máy - Nên hay không?

Nấu ăn bằng nước máy - Nên hay không?

Nấu ăn bằng nước máy - Nên hay không?

Nấu ăn bằng nước máy - Nên hay không?

Nấu ăn bằng nước máy - Nên hay không?
Nấu ăn bằng nước máy - Nên hay không?

Nấu ăn bằng nước máy - Nên hay không?

Chúng ta thường cho rằng nước máy là nước đã lọc qua nhiều tầng lọc từ máy lọc công nghiệp nên đây sẽ là nguồn nước sạch. Tuy nhiên dù sạch đến mấy thì nước máy cũng không phải là nguồn nước có thể uống trực tiếp. Nhưng ngược lại rất nhiều người nấu ăn bằng nước máy, vậy điều này có nên không?

 

Quan tâm nhiều: Nồi chiên không dầu TP 550 làm được món gì  |  Lưu ý gì khi chọn mua máy lọc nước để bàn nhà bếp

 

Nước máy có sạch không ? có nên dùng để nấu ăn

 

Nước máy đã được xử lý qua phương pháp hiện đại, đặc trưng cửa nước máy là mùi clo do nước có dùng clo để khử trùng. Vì thế khi mới lấy nước, bạn nên để nước ở không gian thoáng một lúc để bay hết mùi clo trong nước. Thông thường người ta thường xử lý bằng than hoạt tính để khử mùi clo trong nước rồi mới sử dụng cho nấu nướng. Nước máy là nguồn nước phù hợp sử dụng cho việc nấu nướng. Tuy nhiên cần đảm bảo nước được đun sôi 100 độ C khi chế biến thực phẩm. Không chỉ đóng vai trò là dung môi của các món ăn, nước đun sôi cũng giúp loại trừ các loại vi khuẩn và mầm bệnh còn tồn tại trong thực phẩm.

 

Dùng nước máy uống có được không ?

 

Mặc dù nước máy là loại nước sạch nhưng nước máy không dùng để uống. Bắt buộc người dùng phải nấu sôi nước hoặc sử dụng máy lọc nước uống trực tiếp trước khi sử dụng. Cơ bản vì nước máy chỉ mới xử lý thô và khử trùng, qua quá trình di chuyển và bảo quản thì nguồn nước vẫn có thể tiềm ẩn các vi khuẩn phát sinh.

Cũng có thể theo thời gian, ống dẫn nước có thể để lại cặn hoặc mọc rêu mốc bên trong cũng sẽ làm cho nguồn nước bị ảnh hưởng. Việc sử dụng nước máy đun sôi để uống cũng được ứng dụng rộng rãi. Nhiều người cho rằng đây là phương pháp an toàn nhất, nhưng ngược lại nếu bạn không biết cách bảo quản nước sau đun nấu thì vi khuẩn, mần bệnh vẫn có khả năng tái phát sinh.

 

Giải pháp cho nguồn nước  nấu nướng và uống trực tiếp?

 

Một trong những giải pháp lý tưởng đáp ứng cho nhu cầu nấu ăn bằng nước máy phù hợp với mọi gia đình là sử dụng máy lọc nước. Dòng máy lọc nước Plasma Hydrogen đã được nghiên cứu và trải qua nhiều thời gian thay đổi cho phù hợp với mọi loại nước. Thiết bị ứng dụng công nghệ lọc RO có thể xử lý nước sinh hoạt hiệu quả và tiết kiệm nhất hiện nay. Máy lọc nước Plasma Hydrogen đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch trong ăn uống và chế biến thực phẩm. Hệ thống lọc đa màng từ công nghệ RO cho phép thiết bị lọc sạch 99,99% các tạp chất trong nước. Ngoài ra máy lọc Plasma Hydrogen đã được công nhận đạt tiêu chuẩn nước đầu ra an toàn của Bộ Y tế, đáp ứng nhu cầu sử dụng nước uống sạch bảo vệ sức khỏe gia đình.

 

Công ty Điện gia dụng Đông Phương là doanh nghiệp lâu năm trong lĩnh vực phân phối các dòng máy làm mát giá rẻ và máy lọc nước chính hãng Yakyo và Plasma cùng các dòng thiết bị gia dụng phục vụ nhu cầu sử dụng của gia đình, nhà hàng, khách sạn, công ty, văn phòng hoặc dùng trong gia đình, của hàng kinh doanh, nhà xưởng,… Chúng tôi cam kết đem lại những sản phẩm chất lượng nhất cho người dùng với chế độ bảo hành và bảo dưỡng tận tâm.

Mọi thắc mắc xin liên hệ về Hotline tư vấn : 0916 291 106 (Ms. Phượng) để được tư vấn, phản ảnh về dịch vụ sau bán hàng.

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook