Hướng đặt nồi cơm điện trong nhà bếp hợp phong thủy?

Hướng đặt nồi cơm điện trong nhà bếp hợp phong thủy?

Hướng đặt nồi cơm điện trong nhà bếp hợp phong thủy?

Hướng đặt nồi cơm điện trong nhà bếp hợp phong thủy?

Hướng đặt nồi cơm điện trong nhà bếp hợp phong thủy?
Hướng đặt nồi cơm điện trong nhà bếp hợp phong thủy?

Hướng đặt nồi cơm điện trong nhà bếp hợp phong thủy?

Bố cục sắp xếp các thiết bị nhà bếp là một trong ba vấn đề quan trọng của phong thuỷ nhà ở. Điều này có thể ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đến bầu không khí gia đình. Đặc biệt là với vị trí sắp xếp nồi cơm điện hợp phong thủy sẽ mang lại những ý nghĩa tốt đẹp đối với sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

 

Quan tâm nhiều: Top nhhững thiết bị làm bếp thông minh nhất hiện nay       Cách tiết kiệm điện trong nhà bếp cho chị em nội trợ

 

Nên chọn hướng đặt nồi cơm điện ở vị trí nào?

 

Theo các chuyên gia phong thủy, đối với gia đình nấu cơm bằng lò gạch, đun bằng củi, than nên đặt phía sau nhà ở. Bố trí ở những nơi thông thoáng vừa đảm bảo an toàn mà lại rất hợp với hướng phong thủy. Những hiện nay những gia đình thành thị đều nấu cơm với bếp gas hoặc dùng bếp điện thay thế. Vì thế mà cách bố trí nơi nấu cơm cũng sẽ được điều chỉnh hướng khác nhau.

 

 

Khi gia đình đặt bếp, phải chú ý đến hướng bếp. Đồng thời khi sử dụng nồi cơm điện, bạn cũng phải chú ý đến hướng đặt nồi cơm. Đa số các chuyên gia phong thủy cho rằng phía công tắc của nổi cơm điện chính là hướng của nồi cơm. Xét về ngũ hành, thì nổi cơm điện cũng thuộc Hoả, vì thế nên căn cứ vào hướng của nồi cơm điện để phân tích lành, dữ:

 

  • Công tắc nồi cơm điện hướng về phía bắc: Phương bắc thuộc hành Thủy, khi Thủy hướng về Hỏa sẽ hình thành thế “Thủy Hỏa giao hoà”, mang ý nghĩa là cát lợi, ý nghĩa giúp gia đình bình an.
  • Công tắc nồi cơm điện hướng về phía nam hoặc đông nam: Đây là những hướng thuộc hành Mộc. gặp Hoa hình thành thế “Mộc Hoà tương sinh”, Có ỹ nghĩa cát lợi, chủ về việc thành viên  trong gia đình thường được quý nhân phù trợ.
  • Công tắc nồi cơm điện hướng về phía đông bắc: Đông bắc là hướng  thuộc hành Thổ. Nếu như gặp Hỏa sẽ hình thành thế “Hoá Thổ tương sinh”, là tượng trưng cho  trung cát.
  • Công tắc nồi cơm điện hướng về phía nam: Phương nam thuộc hành Hỏa, nếu gặp Hỏa sẽ hình thành thế hoá khí quá vượng, như vậy là tiểu cát.
  • Công tắc hướng về phía tây hoặc tây bắc: Những hướng này  đều thuộc hành Kim, khi Kim gặp Hoá sẽ tạo thành thế Hoá khắc Kim, tiểu hung. Chủ về các thành viên trong nhà vận khí tốt xấu bất thường.
  • Công tắc nồi cơm điện hướng về phía tây nam: Hướng đại kỵ, là hung do hướng tây nam thuộc Thổ. Thuộc que âm, hướng phía sao Bệnh Phù gặp Hoả thúc đẩy tà khí sinh vượng. Hướng này khiến các điều xấu càng trở nên hung dữ, dễ khiến người trong nhà sinh nhiều bệnh tật.
  • Nồi cơm điện nếu không được đặt đúng hướng sẽ tương tự như những món đồ điện gia dụng khác, không hợp phong thủy sẽ không ảnh hưởng tốt đến gia đình. Vì thế bạn xoay cho nó quay về hướng tốt để mang đến may mắn.

 

Những lưu ý quan trọng đảm bảo phong thủy bếp ăn

 

  • Không để vòi nước chiếu thắng vào bếp, điều này có thể khiến người trong gia đình có nguy cơ mắc các bệnh đường ruột.
  • Không lắp đặt vòi nước chạy qua bên dưới bếp.
  • Gia chủ nên thường xuyên lau dọn bếp nấu cho sạch sẽ để không ảnh hưởng đến khí của bếp. Từ đó gây ra các tác động xấu đến sức khoẻ của người trong gia đình.

 

Công ty Điện gia dụng Đông Phương là doanh nghiệp lâu năm trong lĩnh vực phân phối các dòng máy làm mát giá rẻ và máy lọc nước chính hãng Yakyo và Plasma phục vụ nhu cầu sử dụng của gia đình, nhà hàng, khách sạn, công ty, văn phòng hoặc dùng trong gia đình, của hàng kinh doanh, nhà xưởng,… Chúng tôi cam kết đem lại những sản phẩm chất lượng nhất cho người dùng với chế độ bảo hành và bảo dưỡng tận tâm.

Mọi thắc mắc xin liên hệ về Hotline tư vấn : 0916 291 106 (Ms. Phượng) để được tư vấn, phản ảnh về dịch vụ sau bán hàng.

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Bài viết liên quan

Bước vào những ngày đầu hè năm 2018, nhiệt độ không khí tăng cao đặc biệt gay...
Máy làm mát thông minh USAircooler 1500BSM công suất làm mát 75W rất tiết kiệm điện...
Quạt hơi nước Yakyo - Thương hiệu đôc quyền tại Việt Nam - Sản phẩm chất chí...
Back-top
Chat facebook