Dinh dưỡng thế nào để phòng bệnh đường tiêu hóa?

Dinh dưỡng thế nào để phòng bệnh đường tiêu hóa?

Dinh dưỡng thế nào để phòng bệnh đường tiêu hóa?

Dinh dưỡng thế nào để phòng bệnh đường tiêu hóa?

Dinh dưỡng thế nào để phòng bệnh đường tiêu hóa?
Dinh dưỡng thế nào để phòng bệnh đường tiêu hóa?

Dinh dưỡng thế nào để phòng bệnh đường tiêu hóa?

Khi bạn ăn uống thiếu khoa học, cơ quan đầu tiên bị ảnh hưởng chính là hệ thống tiêu hóa. Đầy bụng, khó tiêu, đầy hơi, táo bón, đau dạ dày,... đây là những vấn đề chính thường gặp ở hệ tiêu hóa nếu bạn không chú ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Tham khảo các cách phòng bệnh đường tiêu hóa đơn giản trong bài viết sau.

 

Quan tâm nhiều: 4 bước giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch  |   Những cách sắp xếp nhà bếp nhỏ và đảm bảo tiện nghi

 

Cách phòng bệnh đường tiêu hóa không hề khó khăn như bạn nghĩ. Bắt đầu từ việc thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh hơn, từ đó có thể giúp bạn hạn chế được các nguy cơ xảy ra cho dạ dày và đường ruột.

 

Tăng cường nhóm chất xơ

 

Chất xơ không chỉ hỗ trợ giảm cân và tốt sức khỏe tim mạch, mà còn là thành phần rất thân thiện với hệ tiêu hóa. Phần lớn chất xơ được tìm thấy ở thực phẩm có nguồn gốc thực vật tự nhiên như rau củ quả. Trong khi chất xơ hòa tan đóng vai trò như một dạng gel giúp tạo ra cảm giác no, thì chất xơ không hòa tan có khả năng cung cấp nước vào phân khiến chúng trở nên mềm hơn. Trung bình, tổng lượng chất xơ nên bổ sung hàng ngày là khoảng 38 gram cho đàn ông và 25 gram cho phụ nữ dưới 50 tuổi. Đối với những người trên 50 tuổi: Người lớn tuổi cần ít chất xơ hơn, với 30 gram ở nam giới và 21 gram dành cho phái nữ. Ngoài ra khi cung cấp đủ lượng chất xơ cần thiết mỗi ngày giúp điều chỉnh hệ thống tiêu hóa và ngăn ngừa các triệu chứng bất thường gây khó chịu xảy ra.

 

 

Nếu như bạn thường xuyên ăn các thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ, là bạn đang mang thêm gánh nặng vào dạ dày và đường ruột. Dầu mỡ là nguyên nhân gây ra các áp lực đè nặng lên hệ thống tiêu hóa và đường ruột. Những món ăn chiên rán khi vào cơ thể sẽ phân hủy các phân tử dầu tạo ra các gốc tự do có thể gây tổn thương tế bào. Nếu tích tụ trong thời gian dài thì các phân tử này sẽ hình thành nhiều khối u vô cùng nguy hiểm. Nghiêm trọng nhất là các vết loét gây ra viêm dạ dày, viêm loét tá tràng và ung thư dạ dày…  Ngoài ra khi dạ dày phải xử lý lượng dầu mỡ lớn, các chất béo sẽ gây tụt giảm một số vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Từ đó hệ tiêu hóa hoạt động trì trệ hơn và bạn dễ gặp phải các vấn đề như rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, viêm đường ruột, táo bón..

 

Uống nhiều nước

 

Uống nước là nguyên tắc cơ bản cần có để hoạt động tiêu hoa của bạn được hỗ trợ tốt. Nước hỗ trợ tăng cường sức khỏe tiêu hóa bằng cách làm sạch toàn bộ hệ thống và đặc biệt hữu ích trong việc ngăn ngừa táo bón vì giúp làm mềm phân.  Bên cạnh đó, nước hoạt động như một trợ thủ đắc lực khi cơ thể đang làm nhiệm vụ phân hủy thức ăn, từ đó gia tăng hiệu quả hấp thu dinh dưỡng của hệ tiêu hóa. Trung bình mỗi ngày bạn cần uống khoảng 8 ly nước và từ chối đồ uống có đường vì chúng có thể làm cho sức khỏe hệ tiêu hóa của bạn càng tồi tệ hơn.

 

 

Ngoài ra cách chế biến thức ăn cũng rất quan trọng, bạn nên hạn chế cách chiên xào hoặc chế biến thực phẩm cùng nhiều dầu mỡ. Thay vào đó nên luộc, hấp hoặc hầm canh để cơ thể giảm tiếp nạp chất béo. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng các thiết bị hỗ trợ như nồi chiên không dầu để chế biến sản phẩm theo hương vị của món chiên nhưng không cần phải sử dụng dầu. Đây là cách nấu ăn thông minh được nhiều gia đình chọn lựa hiện nay.

 

Công ty Điện gia dụng Đông Phương là doanh nghiệp lâu năm trong lĩnh vực phân phối các dòng máy làm mát giá rẻ và các dòng máy móc, thiết bị nhà bếp hiện đại của thương hiệu Yakyo như nồi chiên không dầu , nồi cơm điện tách đường Yakyo TP 309, cùng các dòng thiết bị gia dụng phục vụ nhu cầu sử dụng của gia đình, nhà hàng, khách sạn, công ty, văn phòng hoặc dùng cho cửa hàng kinh doanh, nhà xưởng,… Chúng tôi cam kết đem lại những sản phẩm chất lượng nhất cho người dùng với chế độ bảo hành và bảo dưỡng tận tâm.

Mọi thắc mắc xin liên hệ về Hotline tư vấn : 0916 291 106 (Ms. Phượng) để được tư vấn, phản ảnh về dịch vụ sau bán hàng.

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook