Để không mắc bệnh về đường tiêu hóa, gia đình nên có thiết bị sau

Để không mắc bệnh về đường tiêu hóa, gia đình nên có thiết bị sau

Để không mắc bệnh về đường tiêu hóa, gia đình nên có thiết bị sau

Để không mắc bệnh về đường tiêu hóa, gia đình nên có thiết bị sau

Để không mắc bệnh về đường tiêu hóa, gia đình nên có thiết bị sau
Để không mắc bệnh về đường tiêu hóa, gia đình nên có thiết bị sau

Để không mắc bệnh về đường tiêu hóa, gia đình nên có thiết bị sau

 Nước uống bẩn là nguyên nhân gây ra rất nhiều căn bệnh liên quan đên sức khỏe, đặc biệt là bệnh về đường tiêu hóa. Trong mùa nóng, ảnh hưởng của nhiệt đô có thể khiến số lượng vi khuẩn phát triển nhanh hơn. Vậy, đâu là cách phòng tránh tốt nhất?

 

Quan tâm nhiều: Trời nóng bị đau đầu - Cẩn thận nguy cơ đột quỵ   Cảnh giác với 5 căn bệnh lên ngôi mùa nóng sau

 

Thói quen uống nước đun sôi tưởng chừng như đảm bảo chất lượng nhất nhưng thực tế, nước vẫn có thể tái nhiễm khuẩn nếu như bạn không biết cách bảo quản. Thông thường việc dùng nguồn nước từ những con kênh, rạch hay ở những vùng có môi trường bị ô nhiễm nặng có thể gây các bệnh nguy hiểm cho con người nếu sử dụng nước uống không đun sôi đúng cách. Uống phải nước bị nhiễm vi khuẩn sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, bởi nước là yếu tố không thể thiếu trong bất cứ hoạt động nào của con người. Vậy nguồn nước bẩn là nguyên gây ra căn bệnh về đường tiêu hóa nào thường gặp?

 

Sau đây là căn bệnh đường tiêu hóa do nước bẩn

 

Bệnh tả: Đây là căn bệnh nguy hiểm có thể gây ra nhiều triệu chứng khiến cơ thể suy nhược. Thông thường người bệnh sẽ có các biểu hiện như nôn ói, thường xuyên tiêu chảy nhiều lần, đau quặn bụng, nếu không chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến mất nước, các chất điện giải và có thể gây ra tử vong. Bệnh tả có thể lây lan nên thành dịch, bệnh thường xảy ra vào mùa hè, thường do môi trường vệ sinh kém, không đủ nước sạch cung cấp, hoặc do sơ sót trong khâu xử lý hố phân, rác chưa tốt...

 

Bệnh thương hàn: Thương hàn là bệnh do khuẩn Salmonella gây ra, biểu hiện của bệnh có thể phát triển toàn thân do nhiễm trùng máu. Thương hàn lây qua đường tiêu hóa vào máu cùng những triệu chứng như sốt kéo dài, xuất huyết tiêu hóa, nhiễm trùng não,…Phần lớn các trường hợp bị bệnh là do ăn, hoặc uống phải các thực phẩm nhiễm vi trùng, nước không được nấu chín kỹ khi dùng.

 

Bệnh viêm ruột:     Viêm ruột là căn bệnh rối loạn đường tiêu hóa phố biến, bệnh thường kéo dài từ 1 đến 2 ngày và đồng thời có những triệu chứng thường gặp như nôn, tiêu chảy và đau bụng. Viêm ruột có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, nghiêm trọng nhất là ở trẻ em và người già. Khi mắc phải, viêm ruột khiến cơ thể mất nước và các chất điện giải, nếu viêm ruột không được điều trị khỏi sẽ ảnh hưởng nguy hiểm tính mạng.

 

Bệnh lỵ: Bệnh gây ra bởi vi khuẩn Shigela gây ra các cơn viêm đại tràng cấp tính. Lỵ là căn bệnh lây qua đường tiêu hóa bằng cơ chế phân - miệng. Đồng thời bệnh cũng lây từ người sang người do bàn tay bẩn nhiễm khuẩn, lây gián tiếp chủ yếu qua đường nước uống, thức ăn.

 

Bệnh tiêu chảy do E.coli: Vi khuẩn Ecoli lây nhiễm qua các loại thực phẩm, chủ yếu là do nguồn nước bị nhiễm khuẩn không được sử lý khử trùng. Nhiễm khuẩn Ecoli là nguyên nhân gây ngộ độc phổ biến vào mùa nóng, do vi khuẩn này thường sinh sống tốt trong những thực phẩm, nước uống ôi thiu, nhiễm bẩn. Ngoài ra còn có thể nhiễm bệnh như viêm gan siêu vi A, viêm gan siêu vi B, sốt bại liệt, tiêu chảy do Rotavirus…

 

Một cách phòng tránh những căn bệnh đường tiêu hóa trên rất đơn giản là sử dụng máy lọc nước. Trong đó dòng máy lọc nước của Yakyo là thiết bị cung cấp nước uống trực tiếp, phục vụ nhu cầu nước uống nóng - lạnh dùng trong nấu nướng và ăn uống. Hệ thống lọc nước 4 lõi lọc từ hệ thống lọc Nano loại bỏ sạch 99.99% các loại vi khuẩn gây bệnh, vi sinh, bụi bẩn, từ đó đảm bảo nguồn nước uống chất lượng cho gia đình.

 

Công ty Điện gia dụng Đông Phương là doanh nghiệp lâu năm trong lĩnh vực phân phối các dòng máy làm mát giá rẻ và máy lọc nước chính hãng Yakyo và Plasma phục vụ nhu cầu sử dụng của gia đình, nhà hàng, khách sạn, công ty, văn phòng hoặc dùng trong gia đình, của hàng kinh doanh, nhà xưởng,… Chúng tôi cam kết đem lại những sản phẩm chất lượng nhất cho người dùng với chế độ bảo hành và bảo dưỡng tận tâm.

Mọi thắc mắc xin liên hệ về Hotline tư vấn : 0916 291 106 (Ms. Phượng) để được tư vấn, phản ảnh về dịch vụ sau bán hàng.

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương 

Bài viết liên quan

Back-top
Chat facebook