Đâu là những căn bệnh mùa hè thường gặp nhất và cách phòng tránh?

Đâu là những căn bệnh mùa hè thường gặp nhất và cách phòng tránh?

Đâu là những căn bệnh mùa hè thường gặp nhất và cách phòng tránh?

Đâu là những căn bệnh mùa hè thường gặp nhất và cách phòng tránh?

Đâu là những căn bệnh mùa hè thường gặp nhất và cách phòng tránh?
Đâu là những căn bệnh mùa hè thường gặp nhất và cách phòng tránh?

Đâu là những căn bệnh mùa hè thường gặp nhất và cách phòng tránh?

Cái nóng của mùa hè là nguyên nhân gây ra những suy yếu nhất định ảnh hưởng đến sức khỏe. Thực tế, số ca nhập viện vì các bệnh liên quan đến tim mạch, đường tiêu hóa, bệnh hô hấp trong ngày nắng nóng chiếm đa số. Vậy đâu là cách phòng tránh những căn bệnh mùa hè thường gặp này?

 

Quan tâm nhiều: Tham khảo phong cách thiết kế nội thất phòng khách từ các quốc gia | Đâu mới là màu sắc phong thủy nhà bếp hot nhất năm 2020

 

Cảm nắng, say nắng

 

Cảm nắng và say nắng là những vấn đề phổ biến gặp phải khi thời tiết lên đến 38 – 39°C, đây là một triệu chứng phổ biến có thể xảy ra ở cả người lớn và trẻ em. Khi cơ thể mất nước nhiều vì tiết mồ hôi, thân nhiệt cơ thể không điều hòa được khi bị ánh nắng mặt trời gay gắt chiếu vào người. Từ đó gây ra tình trạng máu kém lưu thông đến các cơ quan, đặc biệt là não bộ gây choáng váng, mệt mỏi. Ngoài ra việc lạm dụng nhiệt độ tối đa của điều hòa và sử dụng thiết bị hết công suất để hạ nhiệt cũng dễ gây sốc nhiệt. Đặc biệt là khi bạn di chuyển đột ngột từ hai môi trường có chênh lệch nhiệt độ khá cao. Chẳng hạn điều hòa điều chỉnh 16 độ và nhiệt độ ngoài trời là hơn 30 độ thì mức chênh lệch gần 15°C, điều này có thể khiến cơ thể bạn bị sốc nhiệt rất nguy hiểm.

 

 

Bệnh về hô hấp

 

Thói quen mở điều hòa hòa hết cỡ dễ dẫn đến khô vùng mũi họng, các chất nhầy bảo vệ đường hô hấp bị thiếu hụt. Bệnh đường hô hấp thường xảy ra ở trẻ em và là bệnh mùa hè thường gặp nhất đối với trẻ nhỏ. Đối với nhân viên văn phòng, bệnh hô hấp cũng là căn bệnh mùa nóng xảy ra phổ biến do ngồi lâu trong môi trường điều hòa, người làm việc dễ bị viêm mũi họng, viêm xoang.  Phụ huynh cần điều chỉnh nhiệt độ cơ thể với sự thay đổi nhiệt độ ở trẻ nhỏ (nhỏ hơn 4 tuổi), hoặc người già (lớn hơn 70 tuổi). Người mắc phải các bệnh lý liên quan đến phổi sẽ càng có nguy cơ tái bệnh trong điều kiện thời tiết bất lợi này, thế nên cần phải phòng chống tác hại nắng nóng tốt hơn.

 

Bệnh về đường tiêu hóa

 

Điều kiện thời tiết nóng ẩm sẽ tạo điều kiện để vi khuẩn dễ sinh sôi, từ đó tạo điều kiện khiến thức ăn bị bẩn và ôi thiu nhanh. Nếu người dùng không chú ý ăn phải sẽ dễ bị ngộ độc và tiêu chảy. Các con vật mang mầm bệnh như ruồi, muỗi, chuột, gián cũng phát triển nhiều hơn trong mùa nóng, nên dễ làm lây lan các mầm bệnh qua thực phẩm và nước uống. Khi thời tiết quá nóng, hệ tiêu hóa cũng hoạt động kém đi nên gây chán ăn, dễ gây đầy bụng, khó tiêu, khiến cơ thể mệt mỏi, làm giảm chất lượng cuộc sống.

 

Bệnh tim mạch

 

Bệnh tim mạch là vấn đề thường gặp phải ở người lớn tuổi trong mùa nóng. Nắng nóng gay gắt không có lợi cho tim. Bởi tuần suất bơm máu của tim sẽ nhiều và nhanh hơn để đáp ứng vận động của cơ thể, từ đó các mạch đập mạnh và huyết áp tăng. Nếu như cơ thể mất nước, máu bị đặc lại do mất nước và có thể gây ra tình trạng thiếu ôxy, người lớn tuổi dễ bị nhồi máu hay đột quỵ.

 

Từ những nguy cơ bệnh mùa hè trên, có thể nhận thấy chất lượng không khí và điều kiện nhiệt độ hài hòa đóng vai trò quan trọng để phòng bệnh. Vì thế nhu cầu sử dụng thiết bị làm mát thân thiện với môi trường như máy làm mát USAircooler sẽ đáp ứng mang lại bầu không khí mát mẻ và trong lành, không quá chênh lệch nhiệt độ môi trường. Máy làm mát USAircooler làm mát bằng hơi nước, cân bằng không khí ở mức 25 - 28 độ C. Thiết bị không gây sốc nhiệt, đáp ứng nhu cầu làm mát an toàn cho sức khỏe.

 

 

Công ty Điện gia dụng Đông Phương là doanh nghiệp lâu năm trong lĩnh vực phân phối các dòng máy làm mát giá rẻ và máy lọc nước chính hãng Yakyo và Plasma phục vụ nhu cầu sử dụng của gia đình, nhà hàng, khách sạn, công ty, văn phòng hoặc dùng trong gia đình, của hàng kinh doanh, nhà xưởng,… Chúng tôi cam kết đem lại những sản phẩm chất lượng nhất cho người dùng với chế độ bảo hành và bảo dưỡng tận tâm.

Mọi thắc mắc xin liên hệ về Hotline tư vấn : 0916 291 106 (Ms. Phượng) để được tư vấn, phản ảnh về dịch vụ sau bán hàng.

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Bài viết liên quan

Máy lọc nước Nano với công nghệ lọc tiên tiến nhất hiện nay cùng những tính năng...
Điện gia dụng Đông Phương sẽ chỉ rõ sự khác nhau giữa máy làm mát và điều hòa...
Trên thị trường hiện nay đang tràn ngập các loại máy lọc nước. Nhưng hầu hết...
Back-top
Chat facebook