4 nguyên tắc giúp bạn sắp xếp nhà bếp nhỏ gọn và tiện nghi

4 nguyên tắc giúp bạn sắp xếp nhà bếp nhỏ gọn và tiện nghi

4 nguyên tắc giúp bạn sắp xếp nhà bếp nhỏ gọn và tiện nghi

4 nguyên tắc giúp bạn sắp xếp nhà bếp nhỏ gọn và tiện nghi

4 nguyên tắc giúp bạn sắp xếp nhà bếp nhỏ gọn và tiện nghi
4 nguyên tắc giúp bạn sắp xếp nhà bếp nhỏ gọn và tiện nghi

4 nguyên tắc giúp bạn sắp xếp nhà bếp nhỏ gọn và tiện nghi

Bếp là không gian quan trọng nhất của ngôi nhà, không chỉ về mặt hình thức mà còn là nơi “giữ lửa” của gia đình. Thiết kế nội thất phòng bếp là nỗi trăn trở của mỗi gia chủ, khi căn bếp có diện tích hạn hẹp. Cùng tham khảo những nguyên tắc sắp xếp phòng bếp nhỏ hẹp cho hợp lý giúp đánh lừa thị giác trong bài viết sau.

 

Quan tâm nhiều: Những thiết bị nhà bếp cần thiết cho chị em muốn nấu bếp "nhanh - gọn - an toàn sức khỏe"

 

Ánh sáng giúp căn bếp rộng hơn

Ánh sáng được xem là yếu tố quan trọng nhất để quyết định sự rộng - hẹp của tất cả các loại không gian, đặc biệt là những không gian có khu vực có diện tích nhỏ như phòng bếp. Trong đó quan trọng nhất là ánh sáng trên cao, ánh sáng khu vực bếp và ánh sáng tự nhiên. Khi bố trí ánh sáng cho gian bếp, tốt nhất bạn nên chọn đèn LED hoặc đèn trang trí.

Khi không gian bếp tràn ngập ánh sáng sẽ giúp tạo cảm giác sạch sẽ thoáng mát, đồng thời còn giúp cải thiện phần nào diện tích căn phòng. Tại những khu vực như tủ bếp, bồn rửa… ánh sáng giúp cho việc vệ sinh nhà bếp được thoải mái hơn. Khi sắp xết ánh sáng tự nhiên cũng rất quan trọng, nó có thể giúp không gian thêm khô thoáng, mát mẻ. Đồng thời ánh sáng cũng giúp làm giảm đi phần nào mùi thức ăn khó chịu còn vương lại trong bếp.

 

Màu sắc giúp cảm quan nhà bếp rộng hơn

Nội thất bếp ưu tiên những gam màu trầm ấm như màu trắng, vàng nhạt,... Bằng cách này có thể khiến không gian bếp được mở rộng hơn; tránh sử dụng những gam màu tối. Nó sẽ khiến căn bếp nhà bạn đã nhỏ lại càng trở nên chật hẹp. Ngoài ra những màu tối còn tạo cảm giác ẩm thấp không tốt cho bạn và cả gia đình. Khi trang trí bếp với những màu chủ đạo sáng và trầm ấm, bạn sẽ nhận thấy tâm trạng khi nấu nướng trở nên thoải mái và có cảm hơn hơn so với các không gian bếp u ám và chật chội.

 

Lựa chọn đồ nội thất cho phòng bếp nhỏ

Quan trọng nhất trong đồ dùng nội thất bếp là kệ tủ bếp - Đây là một trong những món đồ dùng nội thất bạn nên đầu tư kỹ lưỡng trong việc chọn lựa. Nếu bạn là người yêu thích nét truyền thống thì nên ưu tiên những chiếc tủ bếp bằng gỗ với thiết kế nhỏ gọn. Nội thất gỗ giúp cho không gian bếp tuy tối giản nhưng lại toát lên vẻ đẹp hiện đại, sang trọng hơn bao giờ hết. Đồng thời thiết kế nội thất phòng bếp tinh tế sẽ đem lại cho bạn một bầu không gian thú vị.

Sau đó bạn nên chọn lựa một bộ bàn ghế ăn đẹp cho nhà bếp, điều này có thể phụ thuộc vào một số yếu tố như: diện tích phòng, sở thích của gia đình và hơn cả là phù hợp với kiến trúc của ngôi nhà. Có nhiều mẫu bàn ghế ăn được thiết kế đáp ứng nhu cầu của các gia đình như: bàn tròn, vuông hay dài. Tuy nhiên, đối với không gian phòng bếp hẹp, bạn nên lựa chọn bàn ăn hình vuông để hài hòa với diện tích.


 

Đồ dùng nhà bếp 

Nếu như nhà bếp của bạn có không gian hẹp, hãy chọn tất cả mọi đồ vật, đồ dùng nhà bếp được bày trí có kích thước nhỏ, gọn và tiện lợi. Chỉ nên đặt những món đồ dùng nhà bếp sử dụng thường xuyên trong khu vực bếp nấu, chẳng hạn như nồi cơm điện, nồi chiên không dầu, lò viba,... Đối với những thiết bị ít sử dụng khác như máy xay sinh tố, lò nướng, bạn nên cất giữ trong tủ bếp để không gian bớt chật chội, bí bách.

 

 

Công ty Điện gia dụng Đông Phương là doanh nghiệp lâu năm trong lĩnh vực phân phối các dòng máy làm mát giá rẻ và các dòng máy móc, thiết bị nhà bếp hiện đại của thương hiệu Yakyo như nồi chiên không dầu , nồi cơm điện tách đường Yakyo TP 309, cùng các dòng thiết bị gia dụng phục vụ nhu cầu sử dụng của gia đình, nhà hàng, khách sạn, công ty, văn phòng hoặc dùng cho cửa hàng kinh doanh, nhà xưởng,… Chúng tôi cam kết đem lại những sản phẩm chất lượng nhất cho người dùng với chế độ bảo hành và bảo dưỡng tận tâm.

Mọi thắc mắc xin liên hệ về Hotline tư vấn : 0916 291 106 (Ms. Phượng) để được tư vấn, phản ảnh về dịch vụ sau bán hàng.

 

Author : Điện Gia Dụng Đông Phương

Bài viết liên quan

Mùa hè đã đến cận kề, nhà nhà đều phải chịu đựng cái nắng oi ức từng ngày....
Phòng nét, phòng game là nơi toả ra rất nhiều nhiệt do hoạt động của máy tính và...
Máy lọc nước là thiết bị được nhiều người quan tâm hiện nay, vì có quá nhiều...
Máy làm mát bằng hơi nước ra đời và phát triển như một điểm sáng lớn lao trong...
Back-top
Chat facebook